Cháy vé máy bay dịp lễ 30/4, 1/5

Từ giữa tháng 4 tới nay, nhiều chặng bay khung giờ đẹp từ Hà Nội, TP.HCM tới các điểm du lịch hút khách như Phú Quốc, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Nha Trang, Côn Đảo, Đà Lạt... dịp 30/4 đều đã kín chỗ.

Các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet Air hay Bamboo Airways tiếp tục tung thêm hàng trăm nghìn chỗ trong dịp này. Ngày 23/5, Vietnam Airlines thông báo sẽ tăng tải thêm 50.000 chỗ vào dịp lễ 30/4, tập trung vào 8 đường du lịch trọng điểm giữa Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Cam Ranh, Đà Lạt, Phú Quốc và giữa TP.HCM với Đà Nẵng, Cam Ranh, Phú Quốc. Mức tăng mạnh nhất là TP.HCM - Đà Nẵng với việc bổ sung 46 chuyến bay, sau đó là Hà Nội - Đà Nẵng với 40 chuyến bay... Như vậy, tổng lượng tải cung ứng toàn mạng bay của hãng này gồm cả nội địa và quốc tế dịp nghỉ lễ tới lên tới gần 2.700 chuyến bay và hơn 524.000 chỗ từ ngày 24/4 - 4/5.

Bên cạnh đó, hãng này cũng mở lại và tăng chuyến bay tới Singapore, Bangkok (Thái Lan), Bali (Indonesia), Kuala Lumpur (Malaysia), New Delhi (Ấn Độ), Nhật Bản, Hàn Quốc... ngay trong dịp nghỉ lễ 30/4 sau khi các nước mở cửa du lịch trở lại.

tai-xuong-1650963105.jpg

Các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet Air hay Bamboo Airways tiếp tục tung thêm hàng trăm nghìn chỗ trong dịp lễ này.

Tương tự, Vietjet cũng tăng tải với gần 2.300 chuyến bay, tương đương 509.000 chỗ toàn mạng bay nội địa và quốc tế. Các đường bay tập trung lượng khách lớn như TP.HCM - Hà Nội, các đường bay đến các điểm du lịch như Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, Cần Thơ… sẽ được tăng cường. Ước tính, tổng số chỗ trên các chuyến bay nội địa của hãng trong tuần từ ngày 27.4 - 3.5 sẽ tăng hơn 24% so với cùng kỳ 2019.

Bamboo Airways dự kiến tăng 15% số chuyến bay nội địa, tập trung vào đường bay trục Hà Nội - TP.HCM/Đà Nẵng, đến Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn...

Đáng chú ý, dù số lượng vé tăng thêm khá lớn, song theo khảo sát mức giá vé đi các điểm nghỉ lễ hot đều đã chạm trần, hoặc ở mức rất cao. Đơn cử chặng bay Hà Nội - Phú Quốc ngày 29 và 30/4, dù còn chỗ song giá vé hạng phổ thông cũng ở mức gần chạm trần với 4,12 triệu đồng/vé. Với Vietjet, chặng bay Hà Nội - Phú Quốc sau khi hãng tăng thêm chỗ vẫn còn vé, song giá vé cũng mức cao, từ 2,3 đến gần 3 triệu đồng với hạng phổ thông.

Với số lượng chuyến bay ít, chặng bay hot nhất có thể kể đến Hà Nội - Côn Đảo của Bamboo Airways đã hết vé cách đây 2 tuần. Theo khảo sát, ngày 30/4 đã kín hết chỗ tất cả chặng bay, ngày 29/4 cũng chỉ còn duy nhất vài chỗ hạng thương gia với mức giá gần 7,7 triệu đồng/vé. Chiều ngược lại Côn Đảo - Hà Nội vào ngày 3/5 cũng đã hết vé cả 5 chuyến bay.