Hito Việt Nam đạt chứng nhận FDA Hoa Kỳ

Trần Nhật Linh

Ngày 01/01/2024 vừa qua, Công ty TNHH OTD Việt Nam (sở hữu nhãn hàng Hito) chính thức đạt chứng nhận FDA Hoa Kỳ. Theo đó, các sản phẩm trong hệ sinh thái của Hito như cốm Canxi Hito, viên uông Hito A+, Sữa Hito Grow, viên uống Calhi, Thạch Hito Yum... sẽ xuất khẩu chính ngạch sang Mỹ - thị trường khó tính bậc nhất thế giới.

CHỨNG NHẬN FDA UY TÍN NHƯ THẾ NÀO?

FDA là viết tắt của Food And Drug Administration, là Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ – Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm của Hoa Kỳ, thuộc Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ có trụ sở tại Washington DC, Hoa Kỳ. Tiêu chuẩn FDA bao gồm các quy định, quy trình, và hướng dẫn mà Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm tại Hoa Kỳ đặt ra để giám sát, kiểm tra các sản phẩm thực phẩm, dược phẩm, thiết bị y tế, thuốc và các sản phẩm sinh học khác để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho người tiêu dùng khi lưu hành sản phẩm tại thị trường Hoa Kỳ. 

Sản phẩm đạt chứng nhận của FDA Hoa Kỳ được xem là thước đo chính xác về độ an toàn của sản phẩm đối với sức khỏe của người tiêu dùng. 

(Chứng nhận FDA Hoa Kỳ của Hito Việt Nam)

CÁC YẾU TỐ GIÚP HITO VIỆT NAM ĐẠT ĐƯỢC FDA HOA KỲ

Để đạt chứng nhận của FDA Hoa Kỳ, Hito Việt Nam đã vượt qua những quy định khắt khe, phải kể đến:

- Tuân thủ quy định về thực hành sản xuất tốt do FDA Hoa Kỳ ban hành (cGMP - current Good Manufacturing Practice), nhà sản xuất thực phẩm phải thiết lập các tiêu chuẩn chất lượng của riêng họ cho các quy trình sản xuất, đóng gói, lưu trữ, kiểm tra thành phẩm và phải chứng minh các tiêu chuẩn này đều đạt yêu cầu.

(Nhà máy sản xuất đạt tiêu chuẩn GMP)

- Thực phẩm đạt chứng nhận FDA Hoa Kỳ phải giúp bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể và được sản xuất theo đúng các quy trình đã phê duyệt. Hàm lượng các dưỡng chất phải đúng với quy định.

- Nhãn mác cũng được quy định rõ ràng nhằm hướng dẫn người tiêu dùng nhận biết dễ dàng về thành phần dinh dưỡng của thực phẩm. Nhờ đó, họ sẽ thuận tiện hơn trong chọn lựa loại sản phẩm phù hợp với nhu cầu và tình trạng sức khỏe của mình.

ĐƯA SẢN PHẨM VIỆT CHẤT LƯỢNG CAO RA THẾ GIỚI

Các nhà xuất khẩu tại Việt Nam nếu muốn đưa sản phẩm của mình vào thị trường Hoa Kỳ thì đều phải tuân thủ những quy định của Cục FDA và được phê duyệt cho từng loại sản phẩm, phạm vi đăng ký. Thông qua chứng nhận FDA Hoa Kỳ, các sản phẩm của Hito Việt Nam rộng cửa xuất khẩu sang Mỹ và nhiều quốc gia trên thế giới. 

(Sản phẩm Hito đạt tiêu chuẩn Mỹ)

Điều này có ý nghĩa rất lớn đối với Hito nói riêng và các sản phẩm Việt chất lượng cao nói chung. Điều này khẳng định chất lượng các sản phẩm của Hito không thua kém các sản phẩm dinh dưỡng bổ sung canxi khác tại các quốc gia phát triển. Đây là điều đáng tự hào và là động lực để nhãn hàng tiếp tục phát triển thêm về danh mục sản phẩm cũng như về chất lượng, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu người dùng. Không chỉ vị thế của doanh nghiệp được khẳng định mà vị thế của Việt Nam trên bản đồ thương mại thế giới cũng tiếp tục được nâng cao mạnh mẽ hơn.

 

Hito Việt Nam là nhãn hàng tiên phong cung cấp các sản phẩm bổ sung canxi hỗ trợ phát triển chiều cao cho trẻ em và tuổi trưởng thành. Hito hiện là nhãn hàng canxi duy nhất được Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai tin dùng. Với đầy đủ giấy phép của Bộ Y Tế, Canxi Hito được các Bác sĩ, Dược sĩ và Chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao. Website chính thức của Hito: https://hitovietnam.com/