Hot TikToker Việt Luke D được chọn gia nhập nghệ sĩ trực thuộc hãng đĩa quốc tế

Ca sĩ Luke D - một hot TikToker Việt đã vinh dự được chọn lựa trở thành nghệ sĩ trực thuộc hãng đĩa uy tín toàn cầu Sony Music Entertainment.

Luke D tên thật là Đậu Hồng Phúc, sinh năm 2001 tại Vĩnh Phúc. Xuất phát điểm là một Hot TikToker, Luke D thu hút hơn 2 triệu người theo dõi và 24,7 triệu lượt thích bởi ngoại hình điển trai, cách sáng tạo nội dung mới mẻ hợp thị hiếu. Song, không dừng lại ở một TikToker giải trí, Luke D thể hiện thế mạnh trong lĩnh vực âm nhạc khi từng xuất sắc giành được giải TikTok Master hạng mục Âm nhạc (Music) - một cuộc thi dành cho các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok.

Ca sĩ Việt Luke D được chọn gia nhập nghệ sĩ trực thuộc hãng đĩa quốc tế - ảnh 1
Emma Nhất Khanh làm MC cho buổi ra mắt MV của Luke D
Ca sĩ Việt Luke D được chọn gia nhập nghệ sĩ trực thuộc hãng đĩa quốc tế - ảnh 2
K-ICM (phải) đến chúc mừng ca sĩ trẻ Luke D ra mắt MV mới

Với sản phẩm âm nhạc đầu tay Sau ngày chia tay, Luke D chính thức ra mắt khán giả trong vai trò ca sĩ và bắt đầu con đường hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp. Lựa chọn giai điệu bắt tai, bản phối thời thượng và hình ảnh khá chững chạc cho lần đầu ra mắt, Luke D khẳng định phong cách âm nhạc sẽ hướng tới trong tương lai: trending (xu hướng thịnh hành), hiện đại nhưng không kém phần trưởng thành. Cùng thông điệp về những ngày “hậu tan vỡ" ngập tràn hồi ức tình yêu được thể hiện trên nền nhạc bắt tai, Luke D mang đến không gian âm nhạc tích cực, dễ dàng tạo nên cảm giác đồng điệu lại vừa giúp người nghe không quá chìm đắm vào tổn thương.

Ca sĩ Việt Luke D được chọn gia nhập nghệ sĩ trực thuộc hãng đĩa quốc tế - ảnh 3
Ca sĩ Việt Luke D được chọn gia nhập nghệ sĩ trực thuộc hãng đĩa quốc tế - ảnh 4
Ca sĩ Việt Luke D được chọn gia nhập nghệ sĩ trực thuộc hãng đĩa quốc tế - ảnh 5
Luke D và bạn diễn nữ trong MV Sau ngày chia tay

Bên cạnh sự đầu tư kỹ lưỡng vào âm nhạc, Luke D cũng đặt nhiều tâm huyết cho MV đầu tay với hình ảnh chỉn chu, câu chuyện có cao trào và khả năng diễn xuất khá ấn tượng. Chia sẻ về sản phẩm âm nhạc đầu tay, Luke D hạnh phúc bày tỏ: “MV Sau ngày chia tay đã đánh dấu bước ngoặt đầu tiên của Luke D trên con đường thực hiện ước mơ trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Xuất phát từ một TikToker, Luke D thừa nhận bản thân sẽ không tránh khỏi được những thiếu sót. Vì thế, tôi sẽ luôn cố gắng mang đến những gì tốt nhất cho khán giả và để sản phẩm âm nhạc lên tiếng cho sự phát triển từng ngày của mình”.

Ca sĩ Việt Luke D được chọn gia nhập nghệ sĩ trực thuộc hãng đĩa quốc tế - ảnh 6
Luke D tự đệm đàn và hát tại họp báo chiều tối 7.4

Hy vọng tiếp bước Lil Nas X trở thành hiện tượng âm nhạc

Không dừng lại ở việc ra mắt khán giả trong vai trò một ca sĩ, Luke D chính thức gia nhập công ty giải trí Sony Music Entertainment, là nghệ sĩ Việt tiếp bước rapper Hà Lê và Hooligan trở thành nghệ sĩ trực thuộc công ty giải trí, hãng đĩa quốc tế Sony Music Entertainment (viết tắt SME).

SME là một công ty giải trí toàn cầu đa quốc gia có trụ sở chính tại Mỹ, chuyên sản xuất các đĩa đơn, album âm nhạc thuộc hãng công nghệ Nhật Bản nổi tiếng là Sony. Hiện tại, SME đang sở hữu dàn nghệ sĩ trẻ nổi bật như Lil Nas X, Doja Cat, Khalid bên cạnh các tên tuổi thành công trên toàn thế giới như Michael Jackson, Mariah Carey, Britney Spears hay Miley Cyrus.

Ở Việt Nam, SME hoạt động ở 2 lĩnh vực chính: cung cấp dịch vụ marketing về quản lý nghệ sĩ chuyên nghiệp và phát hành/phân phối sản phẩm âm nhạc cho loạt tên tuổi nổi tiếng như Hoàng Thuỳ Linh, Đức Phúc, Erik... Trước Luke D, Hà Lê và Hooligan là 2 tài năng Việt trực thuộc công ty SME, được định hướng phát triển theo con đường chuyên nghiệp và tiệm cận với xu hướng âm nhạc thế giới. 

Kết hợp cùng công ty quản lý Sen Việt, đây là một mô hình đồng quản lý giữa một công ty quốc tế và một công ty Việt Nam, tận dụng thế mạnh giữa 2 bên để tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển của nghệ sĩ trẻ. SME sẽ cố vấn chiến lược và tận dụng nguồn lực mang tính toàn cầu, tư vấn phát triển âm nhạc trên đa nền tảng. Từ đó góp phần quan trọng trong việc định hướng phát triển theo hướng chuyên nghiệp, tiệm cận xu hướng thế giới cũng như phát hành và quảng bá nghệ sĩ, sản phẩm.