Lễ Ra Mắt Viện Nghiên Cứu, Đào Tạo Và Ứng Dụng Tâm Lý (IPRTA)

Hoàng Hải

Vào ngày 24/09/2023 vừa qua, Viện Nghiên cứu, Đào tạo và Ứng dụng Tâm lý đã tổ chức Lễ ra mắt tại Khách sạn Royal Hotel Saigon TP.Hồ Chí Minh, với sự tham dự của GS. TS Vũ Dũng, Chủ tịch Hội Tâm lý học Việt Nam; PGS.TS Nguyễn Thị Mai Lan, Phó Tổng biên tập Tạp chí Tâm lý học, cùng các đối tác, chuyên gia, bác sĩ, nhà nghiên cứu cùng các cơ quan báo đài.

Viện Nghiên cứu, Đào tạo và Ứng dụng Tâm lý là thành viên của Hội Tâm lý học Việt Nam từ tháng 03 năm 2023, và được Bộ Khoa học và Công nghệ cấp phép hoạt động số A- 2587 vào ngày 16 tháng 6 năm 2023. Bà Nguyễn Thị Thùy Dung- Viện trưởng chia sẻ IPRTA luôn hướng theo với châm ngôn: “Chúng tôi luôn chăm sóc sức khỏe của bạn”, mong muốn mỗi thế hệ người Việt Nam có sự phát triển toàn diện sức khỏe tâm thần và thể chất, góp phần vào các mục tiêu phát triển tâm lý xã hội của khu vực và của thế giới.

 Nhận được sự ủng hộ và chỉ đạo sát sao từ cơ quan ban ngành có thẩm quyền, sự nỗ lực và trách nhiệm của Viện IPRTA, sự ủng hộ của quý phụ huynh cùng các em nhỏ, sự chung tay của cộng đồng, Viện hướng đến sứ mệnh: Nâng cao chất lượng sức khỏe tâm thần cho cộng đồng và xây dựng hệ sinh thái tích cực; Xây dựng đội ngũ chuyên gia và nghiên cứu chất lượng cao; Cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tinh thần toàn diện; Thúc đẩy mối liên hệ hợp tác và phát triển nghề nghiệp.

Các sứ mệnh ấy sẽ được hiện thực hóa trong quá trình vận hành 04 lĩnh vực hoạt động cốt yếu: Nghiên cứu tâm lý; Ứng dụng tâm lý học.; Đào tạo tâm lý và bồi dưỡng nguồn nhân lực; Hợp tác quốc tế.

Thông qua hai bài chia sẽ về: Tâm lý học đường do PGS.TS Nguyễn  Thị Mai Lan, Phó Chủ tịch Hội Tâm lý học Việt Nam Chăm sóc sức khỏe Tâm thần của Ths. Phan Kim Xuyến cho thấy việc chăm sóc sức khỏe tâm thần là đặc biệt quan trọng không chỉ đối với trẻ nhỏ mà cả người trưởng thành.

Đặc biệt, tại lễ ra mắt, Viện Nghiên cứu, Đào tạo và Ứng dụng Tâm lý sẽ chính thức công bố kế hoạch hợp tác với Báo Tuổi Trẻ trong việc thực hiện chương trình “Kết nối trường học” năm học 2023-2024 tại TP.HCM, Long An và Tiền Giang. Thông qua chương trình này, Viện IPRTA mong muốn góp sức cùng nhà trường và gia đình trang bị thêm kiến thức và kỹ năng sống cho học sinh lứa tuổi trung học phổ thông một cách bài bản, khoa học.