'Một chút yêu thương': Trao tặng 250 triệu đồng cho các nạn nhân bị tai nạn giao thông

Trần Nhật Linh

Tối ngày 9/10 vừa qua, đêm nhạc "Một Chút Yêu Thương" năm 2023 với chủ đề: "Tiếng hát doanh nhân" do Câu Lạc bộ Doanh Nhân và Pháp Luật, trực thuộc Liên hiệp Khoa Học Doanh Nhân Việt Nam tổ chức. Pháp luật Media - Báo Pháp Luật Việt Nam là đơn vị truyền thông đồng hành xuyên suốt chương trình.

Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia thì mỗi ngày cả nước xảy ra khoảng 30 vụ tai nạn giao thông nặng, và tính bình quân cứ mỗi một ngày sẽ có 17 người chết và 20 người bị thương nặng vì tai nạn giao thông. Thiệt hại mất mát do tai nạn giao thông là vô cùng to lớn, từ xuất phát đó CLB Doanh Nhân và Pháp Luật đã tổ chức đêm nhạc: "Một chút yêu thương" nhằm gây quỹ giúp đỡ cho những trường hợp bị tai nạn giao thông nặng để giúp đỡ những hoàn cảnh đang gặp khó khăn này.

MCYT

Ca khúc mở màn: “Hãy yêu nhau đi” do dàn hợp xướng Pray & Sing trình bày.

Đêm nhạc "Một chút yêu thương" được diễn ra vào lúc 19h00 tại Nhà hát M.PLEX (TP.HCM), là chương trình đầu tiên nhằm gây quỹ thiện nguyện để trao tặng cho các nạn nhân bị tai nạn giao thông, gặp hoàn cảnh khó khăn và trao tặng mũ bảo hiểm cho phòng CSGT công an các tỉnh để phục vụ trong công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật an toàn giao thông cho người dân.

Tham dự chương trình có đại diện phòng cảnh sát giao thông công an tỉnh Vĩnh Long, đại diện hội chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Long, đại diện phòng cảnh sát giao thông công an tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu; sự có mặt của Nhà báo Lương Hoàng Hưng, phó chủ tịch Liên Hiệp khoa học doanh nhân Việt Nam, tổng biên tập Tạp chí Sở Hữu Trí Tuệ và Sáng Tạo, cùng với sự tham dự của các diễn viên ca sĩ nổi tiếng như: ca sĩ diễn viên Lý Hùng, ca sĩ diễn viên Lý Hương, ca sĩ diễn viên á hậu Băng Châu, cùng các ca sĩ doanh nhân như ca sĩ doanh nhân Quang Bình, ca sĩ danh nhân Cúc Carol, ca sĩ Doanh Nhân Minh Nguyệt, ca sĩ Doanh Nhân Lê Nhung, ca sĩ Doanh Nhân Đức Lộc, ca sĩ Thanh Thảo... với sự dẫn dắt của MC Xuân Hiến, MC Việt Linh, và nhiều ca sĩ doanh nhân tham dự chương trình.

Đêm nhạc “Một chút yêu thương” được sự chỉ đạo nghệ thuật của thạc sĩ nhạc sĩ Hồ Ngọc Linh, giảng viên nhạc viện thành phố Hồ Chí Minh, hiệu trưởng trường âm nhạc Piano Plaza, cùng với Ban tổ chức là thành viên Ban điều hành câu lạc bộ.

MCYT 1

Ban tổ chức cùng nhau thực hiện ca khúc: “Một chút yêu thương”. 

Đêm nhạc "Một chút yêu thương" tổ chức thành công tốt đẹp, đã thu hút gần 200 khán giả đến dự, là đại diện các CLB, hội đoàn doanh nghiệp, những doanh nhân đam mê âm nhạc, thường xuyên đóng góp trong các chương trình thiện nguyện, cùng với hàng ngàn khán giả theo dõi phát sóng trực tiếp trên fanpage, youtube của câu lạc bộ Doanh Nhân và Pháp Luật.

MCYT2

Tiếp viên hàng không Nguyễn Thị Bích Hường tham dự và chia sẻ. 

Qua gần 2 tháng chuẩn bị, ban tổ chức đã chọn lọc được các ca khúc mang ý nghĩa về tình yêu nhân loại, tình yêu quê hương đất nước, về sự chia sẻ, đùm bọc biết vượt qua khó khăn giúp đỡ lẫn nhau. Các ca sĩ doanh nhân đã rất tâm huyết dành thời gian luyện tập để có một đêm nhạc ý nghĩa, ấm áp, đầy tình yêu thương. Chương trình cũng chào đón sự hiện diện và chia sẻ của chị Nguyễn Thị Bích Hường, nữ tiếp viên hàng không bị tai nạn giao thông vào tháng 1 năm 2020 được nhiều người quan tâm, cùng với chia sẻ của những doanh nhân tham gia và gia đình cũng đã từng rơi vào hoàn cảnh người thân bị tai nạn giao thông với những mất mát to lớn.

MCYT6

Ban tổ chức trao tặng đại diện 10 trường hợp bị TNGT tại tỉnh Vĩnh Long. 

Đêm nhạc đã “chạm” vào những trái tim của khán giả, để “lấy đi” những giọt nước mắt của họ trong suốt đêm nhạc. Tại chương trình, Ban tổ chức đã vận động và quyên góp được 250.000.000 đồng để trao tặng hỗ trợ cho các nạn nhân bị tai nạn giao thông và trao tặng mũ bảo hiểm.

MCYT3

Ca sĩ diễn viên Lý Hùng song ca cùng ca sĩ diễn viên Á hậu Băng Châu.

Vào cuối chương trình, Ban tổ chức cũng đã trao tặng trực tiếp tiền mặt cho 21 trường hợp bị tai nạn giao thông rất nặng gặp hoàn cảnh khó khăn trong đó có những trường hợp tai nạn giao thông đã mất đi cả cha lẫn mẹ, có trường hợp người cha người mẹ mất đi hai đứa con, có những trường hợp mất đi một phần cơ thể, có những trường hợp phải sống cuốc sống thực vật. Các nạn nhân được trao tặng lần này thuộc 3 tỉnh là Vĩnh Long, Bà Rịa Vũng Tàu và Bình Thuận, mỗi trường hợp hỗ trợ 3 triệu đồng, và trao tặng 250 nón bảo hiểm cho 3 đơn vị: Phòng cảnh sát giao thông công an tỉnh Vĩnh Long, Phòng CSGT công an tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và Đoàn thanh niên Bộ Tư Pháp.

MCYT4

Doanh nhân Lâm Thúy Ái chia sẻ và đóng góp ủng hộ lần 2 tại đêm nhạc. 

Ban tổ chức mong muốn đêm nhạc “Một chút yêu thương” sẽ lan tỏa đến các tỉnh thành trên khắp mọi miền đất nước, để có thể giúp đỡ được nhiều hơn các nạn nhân bị tai nạn giao thông gặp hoàn cảnh khó khăn, giúp họ phần nào vượt qua những mất mát, những khó khăn không may xảy đến trong cuộc sống, giúp họ không còn cô đơn để có một cuộc sống tốt đẹp hơn.