Phim 'Mai' của Trấn Thành có gì hấp dẫn mà khiến Tuấn Trần từ chối 4 dự án điện ảnh để nhận vai?

Sau vai Quắn của Bố già, Tuấn Trần nhận nhiều giải thưởng điện ảnh năm 2021 và đang được săn đón. Thế nhưng, anh từ chối 4 kịch bản điện ảnh để chuyên tâm cho "Mai".

Sau thành công 400 tỷ đồng của Bố già, Trấn Thành trở lại với điện ảnh bằng dự án mới MaiMai là phim hài kiêm tâm lý xã hội, dự kiến chiếu Tết 2023. Trong dự án này, Trấn Thành là nhà sản xuất kiêm đạo diễn, diễn viên.

Với dự án mới, Trấn Thành đặt tham vọng làm tốt hơn về chuyên môn, ngôn ngữ điện ảnh đẹp hơn và được chiếu ở nhiều quốc gia hơn Bố giàBố già được chọn đại diện Việt Nam dự Oscar, còn với Mai, Trấn Thành muốn đưa phim đi Liên hoan phim Busan, Sundance...

tran-thanh-1-16490643691111850932122-1649144443.jpg
Trấn Thành và dàn diễn viên phim "Mai"

Phim Mai có kinh phí khoảng từ 30 đến 35 tỷ đồng. Trấn Thành cho biết anh đầu tư 80%. Tên phim Mai là tên nhân vật chính, người trải qua nhiều biến cố tưởng như không có "ngày mai". Diễn viên đóng Mai cũng là người trải qua nhiều đau khổ để thấu hiểu nhân vật. Nhân vật đại diện cho người phụ nữ Việt Nam, có những thông điệp gửi đến họ.

Trong quá trình chọn diễn viên đóng Mai, Trấn Thành gặp gỡ Lý Nhã Kỳ, Ngọc Trinh, Ngân Khánh, Miu Lê... Anh chưa tiết lộ ai sẽ nhận vai. Có những diễn viên anh cũng thích là Kaity Nguyễn, Hồ Ngọc Hà nhưng họ chưa phù hợp với vai diễn.

Được biết, biên kịch của Mai là Bình Bồng Bột, người viết kịch bản Trạng Tí phiêu lưu ký, Tiệc trăng máu, Em và Trịnh... Bình Bồng Bột cho biết phim nói về định kiến xã hội. Anh hy vọng Mai sẽ giống như Bố già, giúp người xem nhìn lại những biến cố, các mối quan hệ thân thuộc và yêu thương nhau hơn.

Bên cạnh Mai, vai nam chính của phim do Tuấn Trần đảm nhận, còn Trấn Thành chỉ đóng vai thứ chính.