Sự thật về chiếc ‘áo croptop’ gây xôn xao cộng đồng mạng của cầu thủ Tiến Linh

Từ đêm 19/5, “chiếc áo croptop” của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh trở thành đề tài bàn tán rôm rả không chỉ với cánh mày râu mà còn của đông đảo chị em khi cầu thủ này cởi áo mừng bàn thắng.

Khi thấy Tiến Linh cởi áo ăn mừng bàn thắng, nhiều khán giả đã thắc mắc sao cầu thủ lại mặc "áo crop top".

Nhiều facebooker chia sẻ trạng thái, đính kèm là ảnh chế cầu thủ Tiến Linh rất nữ tính khi cởi áo ngoài để lộ áo ngực.

Sự thật, chiếc áo Tiến Linh đang mặc không phải để ...bảo vệ ngực cho cầu thủ mà là một chiếc áo đo các chỉ số sức khoẻ của cầu thủ này.

Bác sĩ thể thao Đồng Xuân Lâm, hiện đang công tác tại CLB Hoàng Anh Gia Lai cho biết: “Bên trong chiếc áo mà Tiến Linh mặc sẽ có một thiết bị. Thiết bị này dùng để đo các chỉ số cho Tiến Linh hay những ai mặc chiếc áo đó, gồm: Đo nhịp tim, đo tổng quảng đường di chuyển trong một trận đấu của một cầu thủ, tốc độ nước rút, độ tiêu hao năng lượng….

Dân mạng rần rần với chiếc ‘áo ngực’ của cầu thủ Tiến Linh, sự thật là đây - ảnh 2

Bên trong chiếc áo Tiến Linh mặc là thiết bị đo sức khỏe

Các chỉ số đo được từ thiết bị này sẽ liên tục truyền vào máy tính của Huấn luyện viên (HLV) thể lực đang đặt trong cabin của sân vận động. Thông qua các chỉ số đó, HLV thể lực sẽ đánh giá được phong độ thi đấu của cầu thủ, tính toán thời gian thi đấu, độ tiêu thụ năng lượng…và nhiều tiêu chí khác của cầu thủ đó. Các kết quả này sẽ liên tục được báo cáo đến HLV trưởng, giúp HLV trưởng tính toán trong việc thay người, sắp xếp vị trí của các cầu thủ…”.

Cũng theo bác sĩ Đồng Xuân Lâm, thiết bị này được CLB Hoàng Anh Gia Lai nhập về Việt Nam từ rất sớm, khoảng năm 2014 với giá rất cao, khoảng 50.000 USD/bộ, bao gồm áo có gắn thiết bị, máy chủ, phần mềm…

Thiết bị này có thể chỉ áp dụng cho một số cầu thủ trong đội hoặc cho toàn đội là tùy thuộc vào tính toán, quyết định của HLV thể lực. Nhờ vào thiết bị này, HLV thể lực có thể đánh giá trình độ thể lực sau một chu kỳ huấn luyện; theo dõi chuyển biến về trình độ thể lực trong quá trình thi đấu một trận, hay suốt một mùa giải… của một cầu thủ.