Số lượng chuyến bay tăng khoảng 6% so với lịch bay hiện tại. Sản lượng khách dự kiến trung bình 1 ngày có khoảng 120.000 hành khách đi và đến (95.000 khách nội địa và 25.000 khách quốc tế), tăng khoảng 12% so với sản lượng khách hiện tại.
Cảng Tân Sơn Nhất dự kiến khách quốc nội đi tăng cao nhất trong ngày 1/9 (thứ năm) và khách quốc nội đến cao nhất trong ngày 4/9 (chủ nhật).
Để đảm bảo năng lực khai thác, phục vụ hành khách dịp cao điểm, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã chủ động phối hợp, yêu cầu các hãng hàng không, đặc biệt là các hãng nội địa cung cấp lịch bay chính xác nhất trong các ngày cao điểm cùng sản lượng hành khách dự kiến, nhằm đánh giá, lập phương án cụ thể, chi tiết, triển khai đến các đơn vị khai thác tại Tân Sơn Nhất chuẩn bị sẵn lực lượng phù hợp cho từng ngày.
Đồng thời, chủ động bố trí tăng cường lực lượng an ninh, kiểm soát các khu vực công cộng, điều tiết phương tiện trước khu vực nhà ga. Cảng sẽ duy trì phối hợp với các đơn vị như Công an TP.HCM, Công an quận Tân Bình, đồn công an Cảng... để tuần tra khu vực trong và ngoài sân bay, phân luồng, kiểm soát giao thông nhằm khắc phục tình trạng dồn ứ trước khu vực giao thông vào Cảng và trước sảnh nhà ga.
Đặc biệt, lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất đã chủ động làm việc và có biên bản thống nhất về việc yêu cầu các hãng xe taxi cam kết cung cấp đầy đủ số lượng taxi trong các dịp cao điểm để phục vụ hành khách. Điều động, bổ sung sử dụng thêm xe công nghệ trong tình huống cần thiết.
Trong trường hợp cao điểm gây ùn tắc kéo dài, Cảng sẽ áp dụng phương án xả trạm thu phí để giải tỏa áp lực giao thông khu vực trước nhà ga.