Đại Học Anh Quốc Việt Nam ký kết thoả thuận hợp tác với Đại Học Bond của Australia

Sáng ngày 8/8, tại trường Đại Học Anh Quốc Việt Nam (BUV) diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác liên kết đào tạo giữa trường Đại Học Anh Quốc Việt Nam (BUV) và Đại Học Bond (Gold Coast - Australia).

Tham dự lễ ký kết, về phía Bộ Giáo Dục và Đào Tạo – Vụ Hợp Tác Quốc Tế, có bà Nguyễn Thị Thư, Trưởng Phòng – Cục Hợp Tác Quốc Tế; bà Quách Ngọc Minh, Chuyên Viên – Cục Hợp Tác Quốc Tế.

Về phía Đại Sứ Quán Australia tại Việt Nam, có sự hiện diện của bà Jen Bahen, Tham Tán Giáo Dục và Nghiên Cứu và bà Hiền Lê, Giám Đốc Giáo Dục – Cơ Quan Thương Mại và Đầu Tư Chính Phủ Australia tại Việt Nam.

Về phía trường Đại Học Anh Quốc Việt Nam (BUV) có sự hiện diện của Giáo sư Raymond Gordon – Hiệu Trưởng, Giáo sư Rick Bennett – Phó Hiệu Trưởng và Ban lãnh đạo nhà trường.

Về phía trường Đại Học Bond (Gold Coast - Australia) có ông Lau Najari, Giám Đốc Tuyển Sinh Quốc Tế (Khu Vực Đông Nam Á, Thái Bình Dương, Châu Mỹ La Tinh và Bắc Á); và bà Nguyễn Thị Hoàng Linh, Giám Đốc Tuyển Sinh khu vực Đông Nam Á; cùng các đại diện từ các trường đối tác.

Tại buổi lễ ký kết, trường Đại Học Anh Quốc Việt Nam (BUV) và Đại Học Bond (Gold Coast - Australia) cùng thống nhất chương trình liên kết trong lĩnh vực Kinh Tế, Du Lịch Quốc Tế và Quản Trị Khách Sạn ở Bậc Cử Nhân và chương trình Thạc Sỹ Quản Trị Kinh Doanh (MBA).

IMG_5927[1]

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa trường Đại Học Anh Quốc Việt Nam (BUV) và Đại Học Bond (Gold Coast – Australia).

Ở bậc Cử Nhân, sinh viên sẽ hoàn thành 2 năm tại BUV, sau đó chuyển tiếp và tiếp tục học tập tại trường Đại Học Bond (Gold Coast - Australia) trong 16 tháng. Đối với chương trình Thạc Sỹ Quản Trị Kinh Doanh (MBA), sinh viên hoàn tất chương trình thạc sỹ tại trường Đại Học Anh Quốc tại Việt Nam (BUV) và học thêm 8 tháng tại trường Đại Học Bond (Gold Coast - Australia) để nhận được bằng Thạc Sỹ Quản Trị Kinh Doanh (MBA) do Đại Học Bond cấp.

Bà Jen Bahen, Tham Tán Giáo Dục và Nghiên Cứu, Đại Sứ Quán Australia phát biểu: “Mối liên hệ sâu sắc giữa người dân hai nước Việt Nam và Australia là một phần quan trọng trong câu chuyện Việt Nam và Australia. Tôi tin rằng mối quan hệ song phương của hai nước, về cơ bản được củng cố bởi liên kết của người dân hai nước với nhau.  

Ngoài các mối quan hệ sâu sắc này, giáo dục là một trụ cột quan trọng trong mối quan hệ song phương của hai nước, và nó là một trong những tài sản lớn nhất của chúng ta. Quan hệ đối tác về tri thức giáo dục là một lĩnh vực rất năng động của chúng tôi, được hỗ trợ từ sự hợp tác ở cả hai chiều và hợp tác giữa các tổ chức giáo dục với chính phủ các cấp. Hợp tác giữa các trường đại học, các viện cùng các tổ chức khác ở Australia và Việt Nam diễn ra ở mọi mặt, từ giáo dục, công nghệ đến đổi mới và phát triển kỹ năng.

Tôi rất tự hào khi nhìn thấy các cơ sở giáo dục của Australia như trường Đại Học Bond không những chỉ mở rộng các chương trình giáo dục xuất sắc, mà còn đóng góp vào sự tăng trưởng, phát triển của Việt Nam thông qua nâng cao kỹ năng và đào tạo".

Giáo sư Raymond Gordon, Hiệu Trưởng trường Đại Học Anh Quốc Việt Nam (BUV) chia sẻ: “Trường Đại Học Anh Quốc Việt Nam (BUV) rất vui mừng được hợp tác với Đại Học Bond (Gold Coast - Australia). Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa BUV và Đại Học Bond sẽ là khởi đầu cho một mối quan hệ đối tác lâu dài, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục và hỗ trợ sinh viên của hai bên.

IMG_5938[1]

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa trường Đại Học Anh Quốc Việt Nam (BUV) và Đại Học Bond (Gold Coast – Australia).

Các hoạt động hợp tác giữa BUV và Đại Học Bond bao gồm lĩnh vực học thuật và phi học thuật, tạo cơ hội cho sinh viên BUV được học tập tại Đại Học Bond theo các chương trình chuyển tiếp toàn phần, trao đổi một phần, hoặc du học. Sinh viên Đại Học Bond cũng có cơ hội học tập tương tự tại BUV. Cả hai trường đại học sẽ tiếp tục mở rộng mối quan hệ đối tác trong các hoạt động phát triển chương trình đào tạo, trao đổi học thuật và nghiên cứu.

Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới Đại Học Bond vì sự thấu hiểu và thiện chí của nhà trường đã giúp hỗ trợ việc ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác này trở thành hiện thực. Chúng tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến Cục Hợp Tác Quốc Tế - Bộ Giáo Dục và Đào Tạo Việt Nam cùng các đại diện từ Đại Sứ Quán Australia tại Việt Nam đã có mặt tham dự lễ ký kết ngày hôm nay. Chúng tôi rất mong chờ tiếp tục phát triển mối quan hệ đối tác này và hướng tới các cuộc đối thoại chiến lược trong những năm tới về các dự án mới, nhằm mang lại lợi ích chung cho cả hai trường đại học, cho Việt Nam và Australia".

Trường Đại Học Anh Quốc Việt Nam (BUV) là trường đại học quốc tế đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được cấp bằng trực tiếp bởi hai đại học danh giá của Vương quốc Anh là Đại Học London và Đại Học Staffordshire. Sở hữu khuôn viên học tập hiện đại và tích hợp công nghệ hàng đầu thế giới, BUV mang đến hệ thống giáo dục chất lượng và uy tín của Vương Quốc Anh cho sinh viên tại Việt Nam, áp dụng mô hình sư phạm, công nghệ giáo dục tiên tiến nhất nhằm phục vụ công tác giảng dạy, học tập và nghiên cứu.

Hiện nay, BUV đang đào tạo các chương trình Cử nhân đa dạng thuộc 4 khối ngành: Quản trị và Kinh doanh; Du lịch và Khách sạn; Thiết kế Sáng tạo; Khoa học Máy tính và Công nghệ, cùng chương trình thạc sĩ và các khóa học ngắn hạn.

Về phía trường Đại Học Bond (Gold Coast - Australia), Ông Lau Najari, Giám Đốc Tuyển Sinh Quốc Tế (Khu Vực Đông Nam Á, Thái Bình Dương, Châu Mỹ La Tinh và Bắc Á) cho biết: “Đại Học Bond là trường đại học tư và phi lợi nhuận đầu tiên ở Úc có danh tiếng và có các đánh giá ấn tượng trên toàn thế giới.

Toàn bộ học phí của sinh viên được sử dụng vào việc tái đầu tư các cơ sở vật chất giảng dạy, học tập chất lượng và hiện đại, cùng với các hỗ trợ tuyệt vời dành cho sinh viên quốc tế. Mỗi một cá nhân sinh viên nhận được sự quan tâm và hỗ trợ cao cấp. Họ được trang bị các kiến thức thực tiễn và kỹ năng cần thiết qua việc tham gia thực tập, thực hiện dự án của các doanh nghiệp đối tác của trường.

IMG_5947[1]

 

Với sự kết nối mạnh mẽ với các doanh nghiệp, chúng tôi tự tin đào tạo các thế hệ sinh viên trở thành những nhà lãnh đạo có thể đối mặt với các thách thức trong tương lai, tạo nên các bước đột phá tuyệt vời. Chính vì vậy mà liên tiếp trong 16 năm liền, Đại học Bond được đánh giá cao nhất về trải nghiệm của sinh viên.  

Chúng tôi rất vinh dự được chính thức trở thành đối tác của trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV). BUV sẽ cùng chúng tôi cam kết những trải nghiệm giáo dục đẳng cấp thế giới cho sinh viên từ bước đầu học tập tại Việt Nam. Qua sự hợp tác này của hai trường, sinh viên sẽ nhận được lợi ích của việc học tập từ chương trình giảng dạy của hai nền giáo dục được đánh giá cao là Anh và Australia. Mối liên kết giữa hai trường đã bắt đầu từ nhiều năm trước, và hôm nay chúng tôi hân hạnh được tham dự buổi lễ đánh dấu một giai đoạn mới cho mối quan hệ hợp tác bền vững.

Chúng tôi chân thành cảm ơn Giáo sư Ray Gordon và đội ngũ lãnh đạo của ông luôn tích cực hỗ trợ chúng tôi, bất chấp những khó khăn, thách thức gần đây liên quan đến Covid-19. Chúng tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến Cục Hợp Tác Quốc Tế - Bộ Giáo Dục và Đào Tạo Việt Nam, các đại diện của Chính Phủ Australia tại Việt Nam, cùng toàn thể khách mời đã luôn hỗ trợ chúng tôi, dành thời gian đến tham dự sự kiện hôm nay".

Chương trình ký kết diễn ra thành công trong không khí ấm cúng và trang trọng tại trường Đại Học Anh Quốc Việt Nam (BUV). Sau chương trình, khách mời được tham quan trường để cảm nhận những cơ sở vật chất giảng dạy và học tập cao cấp, hiện đại dành cho sinh viên trong thời gian học tập tại Việt Nam.

Buổi lễ ký kết đã mở ra một chương mới trong hợp tác của trường Đại Học Anh Quốc Việt Nam (BUV) và trường Đại Học Bond (Gold Coast - Australia), cũng như mở ra những cơ hội học tập chất lượng quốc tế cao cấp mới dành cho sinh viên BUV. Từ đây, các bạn sinh viên sẽ được tiếp thêm động lực và tự tin học tập, vững vàng hội nhập cùng quốc tế, trở thành lực lượng lao động chất lượng và công dân toàn cầu.