'Kẻ thứ ba' ra rạp không như mong đợi, Lý Nhã Kỳ hủy dự khai mạc Cannes 2022

Do phim "Kẻ thứ ba" mới ra rạp ba hôm, cần quảng bá nhiều hơn, diễn viên Lý Nhã Kỳ dời lịch đến Cannes ngày 18/5, còn êkíp vẫn lên đường theo lịch trình.

Diễn viên Lý Nhã Kỳ hủy lịch đi Pháp dự khai mạc Cannes để dành thời gian quảng bá phim "Kẻ thứ ba" do cô sản xuất, đóng chính. Cô đưa ra quyết định trước giờ máy bay cất cánh khoảng 10 tiếng. Theo kế hoạch, Lý Nhã Kỳ và êkíp gồm 10 người sẽ đi Pháp lúc 14 giờ 30 ngày 15/5, để kịp dự khai mạc Cannes vào ngày 17/5. Do phim "Kẻ thứ ba" mới ra rạp ba hôm, cần quảng bá nhiều hơn, diễn viên dời lịch đến ngày 18/5, còn êkíp vẫn lên đường theo lịch trình.

Lý Nhã Kỳ nói: "Tôi hơi tiếc vì không thể dự thảm đỏ ngày quan trọng. Ưu tiên của tôi hiện là quảng bá thêm cho dự án điện ảnh mới".

Lý Nhã Kỳ dự ra mắt phim Kẻ thứ ba hôm 12/5 ở TP HCM. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Lý Nhã Kỳ dự ra mắt phim "Kẻ thứ ba" hôm 12/5 ở TP.HCM. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Phim Kẻ thứ ba của Lý Nhã Kỳ  ra rạp sau bốn năm đối mặt nhiều thử thách. Phim được Lý Nhã Kỳ mua lại, đầu tư 33 tỷ đồng để sản xuất. Ngày 14/5, theo Box Office Vietnam, phim chỉ mới thu về 287 triệu đồng. Trên Facebook cá nhân trước đó, diễn viên viết thư mong các hệ thống rạp sắp xếp suất chiếu nhiều hơn, thời gian hợp lý để dự án có thể đến gần với khán giả. Ngày 14/5, Lý Nhã Kỳ bao nguyên rạp để chiêu đãi người xem. Cô nói đang tận dụng tối đa thời gian gặp gỡ, giao lưu giúp khán giả hiểu rõ hơn về quá trình làm phim, nhân vật.

Cannes lần thứ 75 diễn ra từ ngày 17 đến 28/5, Lý Nhã Kỳ nói cô còn nhiều cơ hội để lên thảm đỏ, dự các hoạt động bên lề. Trước đó, diễn viên cho biết sẽ dự năm đêm thảm đỏ - nhiều nhất trong các lần đến Cannes.

Stylist Trang Nhẹ Nhàng - thành viên trong đoàn - nói tình huống diễn ra bất ngờ, dù hơi buồn nhưng là cơ hội để êkíp có thêm thời gian chuẩn bị, kịp xử lý sự cố trang phục nếu có trong quá trình vận chuyển. Ngày 18/5, khi Lý Nhã Kỳ sang đến nơi, chắc chắn mọi thứ đã sẵn sàng.

Một tuần qua, Lý Nhã Kỳ bận rộn thử hàng chục trang phục, chọn phong cách trang điểm để chuẩn bị đến Cannes. Lần này cô hợp tác cùng các nhà thiết kế gồm Đỗ Long, Lê Thanh Hòa, Tùng Vũ..., nhận được hỗ trợ từ stylist Trang Nhẹ Nhàng, chuyên gia make up, làm tóc Quân Nguyễn - Pu Lê...

Lý Nhã Kỳ từng bốn lần đến Cannes, các năm 2015, 2016, 2017, 2018. Năm 2016, cô còn được chọn trở thành một trong hai nhà bảo trợ cá nhân cho Cinéfondation - một trong những hạng mục chính của liên hoan phim. Năm 2019, cô lỡ hẹn phút chót do bận bấm máy dự án phim "Kẻ thứ ba" cùng tài tử Han Jae Suk. Năm 2020 liên hoan phim không tổ chức do Covid-19. Năm ngoái, người đẹp được mời nhưng không thể lên đường do tình hình dịch bệnh trong nước còn căng thẳng.

Lý Nhã Kỳ sinh năm 1982 tại Vũng Tàu, là diễn viên, nhà đầu tư điện ảnh, doanh nhân. Cô nổi tiếng qua các vai trong Kiều nữ và đại gia, Tình yêu còn mãi, Gió nghịch mùaMùa hè lạnh... Cô từng là Đại sứ Du lịch Việt nhiệm kỳ 2011-2012.