Khách du lịch Việt đi chơi sau Tết tăng vượt trội

Trong và sau Tết Nhâm Dần, lượng khách du lịch nội địa tăng vượt trội. Khách du lịch nội địa tháng 2.2022 đạt 9,6 triệu lượt, tăng 380% so với cùng kỳ năm 2021, trong đó có hơn 6 triệu lượt khách nghỉ đêm tại các cơ sở lưu trú.

Khách nội địa tăng vượt trội

Chiều 22.3, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Lê Phúc, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, chương trình thí điểm triển khai từ tháng 11.2021 đến nay đã thu hút hơn 10.000 khách quốc tế. Trong và sau Tết Nhâm Dần, lượng khách du lịch nội địa tăng vượt trội. Khách du lịch nội địa tháng 2.2022 đạt 9,6 triệu lượt, tăng 380% so với cùng kỳ năm 2021, trong đó có hơn 6 triệu lượt khách nghỉ đêm tại các cơ sở lưu trú.

Người Việt đi chơi sau Tết tăng vượt trội, ngành du lịch sẵn sàng trở lại - ảnh 1

Saigontourist Group đặt ra mục tiêu đón 988.000 lượt khách năm 2022

VŨ PHƯỢNG

Tổng số khách du lịch nội địa 2 tháng đầu năm 2022 đạt khoảng 17,6 triệu lượt khách. Tổng thu từ khách du lịch tháng 2.2022 ước đạt 41,38 nghìn tỉ đồng, tăng 313% so với cùng kỳ năm 2021. “Trong bối cảnh dịch bệnh nhưng lượng khách du lịch nội địa vẫn tăng cao chính là sự khẳng định việc triển khai đúng hướng các hoạt động du lịch an toàn thời gian qua và sự sẵn sàng mở lại hoạt động du lịch giai đoạn hiện nay”, ông Nguyễn Lê Phúc nhìn nhận.

Tổng cục Du lịch đánh giá cao Saigontourist Group đã nhanh chóng tái kết nối các thị trường quốc tế, hệ thống lưu trú và lữ hành sẵn sàng hoạt động, tận tình phục vụ, đảm bảo chất lượng cơ sở vật chất và dịch vụ như trước khi có dịch để đảm bảo sự hài lòng cao nhất của du khách.

Từ đó, Tổng cục Du lịch đề nghị đơn vị cần tiếp tục xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn, đặc trưng và sản phẩm du lịch chủ lực nhằm thu hút du khách, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao chất lượng công tác đào tạo nguồn nhân lực du lịch, tăng cường công tác truyền thông quảng bá Việt Nam, TP.HCM an toàn, hiếu khách, chào đón khách du lịch đến làm việc nghỉ dưỡng.

Thích ứng linh hoạt trong đại dịch

Ông Trương Đức Hùng, Phó tổng giám đốc Saigontourist Group cho biết, trong năm 2021 Đảng ủy Tổng công ty đã hoàn thành cơ bản các mục tiêu chương trình công tác năm.

Trong bối cảnh dịch Covid-19, đơn vị đã linh hoạt thích ứng để vừa triển khai các phương án ứng phó để duy trì sản xuất kinh doanh vừa hoàn thành nhiệm vụ chính trị hậu cần của TP trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Người Việt đi chơi sau Tết tăng vượt trội, ngành du lịch sẵn sàng trở lại - ảnh 2

Trong khuôn khổ Hội nghị, UBND TP.HCM khen thưởng các lãnh đạo, cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2021

VŨ PHƯỢNG

Theo ông Trương Đức Hùng, đại dịch Covid-19 đã làm suy giảm tiêu dùng của người dân và xã hội, ảnh hưởng nhiều nhất đến lĩnh vực du lịch và dịch vụ. Các đơn vị đầu tư ra ngoài doanh nghiệp của Tổng công ty bị ảnh hưởng nặng nề vì dịch Covid-19. Tại các tỉnh thành, các đơn vị có vốn của Tổng công ty trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị của Thủ tướng để thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 bị ảnh hưởng về dòng tiền, ảnh hưởng tới vấn đề nhân công, người lao động giảm, hủy đơn đặt phòng, đặt tiệc.

Các doanh nghiệp cũng bị phát sinh thêm chi phí phòng, chống dịch Covid-19. Nhiều trường hợp bị gián đoạn, ngưng trệ hoạt động, thậm chí dừng hoạt động do dịch và đứng trước bờ vực phá sản bởi thị trường giảm cầu đột ngột, dẫn tới giảm doanh thu cũng như vấp phải những rủi ro về thu hồi nợ, mất khả năng thanh toán.

Về tình hình sản xuất kinh doanh, năm 2021, Tổng công ty đã tiếp đón phục vụ 375.000 lượt khách. Công suất phòng bình quân khách sạn khối trực tiếp kinh doanh đạt 26%, tăng 24% so với năm 2020. Tổng doanh thu toàn công ty đạt 6.077 tỉ đồng, tổng lãi gộp 616 tỉ đồng, nộp ngân sách nhà nước 1.770 tỉ đồng.

Năm 2022, Saigontourist Group đặt ra mục tiêu đón 988.000 lượt khách, tổng doanh thu 9.958 tỉ đồng, tổng lãi gộp 2.049 tỉ đồng, tổng nộp ngân sách 2.340 tỉ đồng.