Nhạc sĩ Hoài An biến thơ của ông chủ Martin 107 thành album nhạc

Nhạc sĩ Hoài An cho biết, anh ấp ủ thực hiện album nhạc phổ thơ 'Thơ ca' đã khá lâu. Đây cũng là lần đầu anh thực hiện album nhạc phổ thơ. Album gồm những ca khúc được phổ thơ của nhà thơ Lâm Xuân Thi, đồng thời cũng là ông chủ của Xe đạp Martin 107.

Album Thơ ca có 14 ca khúc, gồm: Dòng sông tím, Những ngày Sài Gòn, Chưa, Thương, Đừng, Xin lỗi...

Những ca khúc trong album này đều được nhạc sĩ Hoài An giữ nguyên vẹn lời thơ của nhà thơ Lâm Xuân Thi.

"Thơ của anh Lâm Xuân Thi rất độc đáo, mới lạ, bạn chỉ cần đọc vài bài sau đó sẽ nhận ra "phong cách" thơ của anh ấy. Với tôi, thơ của Lâm Xuân Thi có góc nhìn rất khác, có chân thành, có chút hài hước..." - Hoài An nhận xét.

Thơ ca là album nhạc phổ thơ đầu tiên nam nhạc sĩ giới thiệu đến công chúng.

Lần đầu nhạc sĩ Hoài An thực hiện album nhạc phổ thơ - Ảnh 2.

Ca khúc "Những ngày Sài Gòn" được anh dồn nhiều tâm huyết - Ảnh: Facebook Hoai An

Trong album này có một bài hát rất ý nghĩa được nhạc sĩ phát hành gần đây, từng được thể hiện qua tiếng hát Nguyễn Hồng Nhung. Đó là ca khúc Những ngày Sài Gòn.

Nói về cơ duyên phổ nhạc, nhạc sĩ Hoài An chia sẻ: "Lần đầu khi đọc bài thơ Những ngày Sài Gòn của nhà thơ Lâm Xuân Thi, tôi rất ấn tượng. Đó là một Sài Gòn nhiều hình ảnh, màu sắc nhưng cũng chân thành và đầy hoài niệm…".

Còn với nhà thơ Lâm Xuân Thi, anh luôn dành tình cảm dạt dào cho thành phố này - nơi anh sinh ra và lớn lên.

Là người trình diễn ca khúc Những ngày Sài Gòn, ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung đã chuyển tải được thông điệp nhà thơ và nhạc sĩ gửi gắm. Đó là một Sài Gòn có đắm say, có tiếc nuối nhưng đầy hoài cảm.

Ca khúc ra đời và được trình diễn sau lúc Sài Gòn - TP.HCM trải qua nỗi đau của đại dịch nhưng với Nguyễn Hồng Nhung, ca khúc như một thước phim sống động, gợi nhớ về một Sài Gòn tươi đẹp trước cơn đại dịch.

"Lời ca khúc như lời ru cho điệu buồn nhưng không lụy, yêu thương xót xa nhưng không bi quan, chia lìa nhưng đầy hy vọng vào một ngày mai. Cảm ơn nhạc sĩ, nhà thơ đã cho Nhung được trải lòng qua một tác phẩm ý nghĩa" - Hồng Nhung chia sẻ.

Nhà thơ Lâm Xuân Thi là người sáng lập Quỹ Tình thơ. Quỹ khởi động từ Ngày thơ Việt Nam 2009, với mong muốn hỗ trợ các nhà thơ tại TP.HCM và các địa phương khác gặp khó khăn trong cuộc sống, già yếu, neo đơn, đau ốm…