Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo chắp cánh ước mơ nối dài con chữ cho trẻ em vùng cao

Đoàn thiện nguyện của Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo vừa cùng các doanh nghiệp tới trường PTDTBT THCS Tát Ngà để trao tặng 3 phòng bán trú trị giá 315 triệu đồng cùng nhiều phần quà cho học sinh. Chương trình nhằm chắp cánh ước mơ để các em nhỏ có thêm điều kiện mang con chữ làm giàu cho quê hương.

Bên cạnh việc hoàn thành các nhiệm vụ chính trị, Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo trong suốt quá trình hoạt động và phát triển luôn hết mình trong công tác xã hội thông qua những chương trình thiện nguyện hằng năm.

Sau 2 năm bị gián đoạn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, ngày 15/10/2022, Tạp chí với sự hỗ trợ của các doanh nghiệp bao gồm: Công ty Cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk, Công ty Cổ phần Thực phẩm Sữa TH,  Ngân hàng Thương mại CP Kỹ thương Việt Nam - Techcombank, Công ty Cổ phần Kinh doanh Địa ốc Him Lam, Tập đoàn Masterise, Công ty Cổ phần ACECOOK Việt Nam, Công ty Cổ phần Dgroup Holdings, Công Ty Cổ Phần Uniben, Công ty Cổ phần giải pháp Siêu Việt, Công ty Cổ phần Công Hà Valva, Công ty CP Tập đoàn Tiên Đồng, Công ty Cổ phần Công nghệ Chiếu sáng ILIKE, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Nano Việt Nam, Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Thương mại Thiên Phước, Công ty TNHH TOKO Việt Nam, đã đến với điểm trường Phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) THCS Tát Ngà tại huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang để trao tặng cho các em học sinh tại đây 3 căn phòng bán trú trị giá 315 triệu đồng.

IMG_7373

 

IMG_7276

 

hagiang1

 

Cùng với đó, đoàn thiện nguyện cũng mang đến cho các em học sinh trong trường và 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các món quà ý nghĩa khác như sữa Vinamilk, nước uống sữa trái cây TH, bút viết,...

ha giang 2

 

IMG_7403

 

IMG_7432

 

IMG_7362

 

Phát biểu tại lễ bàn giao 3 căn phòng cho trường PTDTBT THCS Tát Ngà, Nhà báo Lương Hoàng Hưng, Tổng Biên tập Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo nói: "Huyện Mèo Vạc là một huyện miền núi trọng điểm của tỉnh Hà Giang, cũng là một huyện miền núi còn gặp nhiều khó khăn trong giao thông đi lại, vận chuyển hàng hóa.

Là những nhà báo, chúng tôi hiểu được điều đó và chúng tôi có tâm nguyện hằng năm, chúng tôi sẽ đi tới các tỉnh miền núi phía Bắc để thăm một số trường học tại đây và xây một số phòng học hoặc phòng lưu trú cho các trường khó khăn.

Hôm nay, chúng tôi cùng các doanh nghiệp tại Hà Nội và TP.HCM đã đến với xã Tát Ngà và trường PTDTBT THCS Tát Ngà, mang đến cho các em học sinh tại trường 3 căn phòng lưu trú".

IMG_7359

 Nhà báo Lương Hoàng Hưng mong muốn trong tương lai, Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo sẽ được nhiều tập đoàn, doanh nghiệp và các mạnh thường quân tiếp sức để tiếp tục nối dài ước mơ nuôi con chữ tại những bản vùng cao miền túi Tây Bắc

Nhà báo Lương Hoàng Hưng hy vọng trong thời gian tới sẽ vận động thêm các Mạnh Thường Quân để có thêm những hỗ trợ ý nghĩa cho trường và các em học sinh, để các thầy cô và các em có điều kiện học tập tốt hơn.

Với mong muốn giúp các thầy cô nối dài ước mơ theo đuổi con chữ của các em học sinh để tương lai trở về giúp quê hương vươn lên làm giàu, Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo hằng năm luôn tìm đến những điểm trường khó khăn để góp sức dựng trường, xây lớp. Đồng thời, Tạp chí cũng mong sẽ nối dài thêm con đường đồng hành với con chữ, từ đó giúp quê hương vươn mình sánh vai cùng các thành phố phát triển trên dải đất hình chữ S.

Để có thể hoàn thành được tâm nguyện này, sự giúp sức, hỗ trợ của các quý doanh nghiệp, quý tập đoàn cùng những tấm lòng hảo tâm của các mạnh thường quân là yếu tố vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp nối dài cánh tay giúp đỡ Tạp chí cùng các điểm trường khó khăn nuôi ước mơ cùng con chữ mà đây cùng là hoạt động thể hiện tấm lòng của xã hội tới với những nơi đồng bào ta còn chịu nhiều khó khăn.

Giống như câu 'Lá lành đùm lá rách', hay 'Anh em như thể tay chân/ Rách lành đùm lọc, dở hay đỡ đần', giúp người cũng là giúp ta, Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo hy vọng trong những chuyến đi trong tương lai, các quý Mạnh Thường Quân sẽ vẫn luôn đồng hành cùng cơ quan để đưa con chữ về với bản, đưa tình thương dân tộc về với những hoàn cảnh khó khăn.

Một số hình ảnh từ chuyến thiện nguyện của đoàn công tác Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo cùng các doanh nghiệp tại lễ bàn giao 3 căn phòng lưu trú cho trường PTDTBT THCS Tát Ngà:

IMG_7285

 

IMG_7302

 

IMG_7352

Lễ bàn giao 3 căn phòng lưu trú tại điểm trường PTDTBT THCS Tát Ngà (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) có sự hiện diện của lãnh đạo Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo, các vị lãnh đạo địa phương cùng đại diện các doanh nghiệp tham gia hỗ trợ 

IMG_7319

 Các em học sinh tại trường PTDTBT THCS Tát Ngà đã mang đến lễ bàn giao các tiết mục ca múa mang đậm bản sắc dân tộc quê hương tới chương trình

IMG_7407

Nhóm sinh viên đến từ trường Cao đẳng Nghệ thuật đã có những lời ca, tiếng đàn gửi tới thầy, cô trường PTDTBT THCS Tát Ngà trong chuyến công tác cùng đoàn thiện nguyện