Tour dịp giỗ Tổ Hùng Vương đắt khách

Đến thời điểm này, hầu hết các công ty du lịch, lữ hành đã chốt sổ tour khởi hành kỳ nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương. Theo các hãng lữ hành, trong dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, lượng khách đặt tour tăng cao so với cùng kỳ năm ngoái.

Mọi năm, người dân có xu hướng dành ngày nghỉ giỗ Tổ ở lại thành phố và đổ dồn đi chơi vào dịp 30/4, 1/5 sau đó. Năm nay, tâm lý du khách thay đổi, nhiều gia đình đã tranh thủ kỳ nghỉ 3 ngày để thực hiện các chuyến đi.

Theo các hãng lữ hành tại TP, lượng khách đặt tour năm nay tăng trưởng tốt so với cùng kỳ năm 2021. Du khách liên hệ đặt chỗ từ rất sớm, vì thế nhiều cơ sở lưu trú ở các điểm "hot" như Đà Lạt, Phú Quốc, Côn Đảo... gần kín phòng. Lượng khách đặt tour tại các doanh nghiệp chủ yếu vẫn là các nhóm khách gia đình có kế hoạch từ trước.

z331224758048313869b60dc6b8af883867aa22ba13646-16494022018391123797277-1649404225.jpg
Du khách quốc tế bắt đầu trở lại TP.HCM

Bà Đoàn Thị Thanh Trà - giám đốc tiếp thị và truyền thông Lữ hành Saigontourist - cho biết ước tính sẽ có 8.000 lượt khách trong dịp lễ giỗ Tổ Hùng Vương của hãng. Với 3 ngày nghỉ lễ, phần lớn du khách lựa chọn tour trọn gói với top 5 các điểm du lịch được chọn nhiều nhất là Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Hà Giang. 

Bên cạnh đó, dịch vụ Free & Easy với gói combo kết hợp với đối tác Vietnam Airlines, giá chỉ từ 4,89 triệu đồng/khách tại Vinpearl Hotel Huế, Vinpearl Condotel Riverfront Đà Nẵng.

Tại Vietravel, ước tính hàng ngàn lượt khách cũng sẽ lên đường trong dịp lễ năm nay. Theo bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh - phó giám đốc tiếp thị Vietravel, riêng tại trụ sở chính của doanh nghiệp đã có khoảng 40 sản phẩm tour trọn gói, phần lớn là các tour bay cùng Hãng hàng không Vietravel Airlines với giá tốt và lịch khởi hành định kỳ. 

Đối với thị trường tour nước ngoài, trong dịp lễ này các điểm đến như Mỹ, Dubai, châu Âu, Maldives được nhiều du khách lựa chọn bên cạnh các tuyến điểm gần Đông Nam Á. 

Theo ông Nguyễn Minh Mẫn - trưởng phòng truyền thông và marketing TST Tourist, về mặt bằng giá, tour trong dịp lễ năm nay có mức giá tương đối cao, tăng bình quân khoảng 10% do việc tăng giá của hầu hết dịch vụ đầu vào. Để giữ chất lượng dịch vụ xuyên suốt, giá tour vẫn có sự điều chỉnh tăng nhưng ở mức có cân đối và hợp lý để thu hút du khách.

Các doanh nghiệp cho biết đã làm việc với đối tác, tính toán mức giá dịch vụ để hỗ trợ khách hàng hậu Covid-19.

Với lượng du khách đang trở lại và ngày càng tăng cao, các doanh nghiệp kỳ vọng một “cú hích” cho du lịch vào lễ 30/4 và mùa hè năm nay. Hiện nhiều địa phương chủ động phối hợp cùng doanh nghiệp khai thác các điểm đến hấp dẫn, đón đầu các cơ hội phục hồi của du lịch.