Chuỗi triển lãm do Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại (Vinexad) trực thuộc Bộ Công thương phối hợp với Hội Lương thực - Thực phẩm TP.HCM (FFA) và Hiệp hội bia rượu nước giải khát Việt Nam (VBA) tổ chức.
Chuỗi Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack 2022 thu hút 350 doanh nghiệp đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia, với quy mô 400 gian hàng trưng bày quảng bá sản phẩm - thương hiệu, giới thiệu máy móc thiết bị, công nghệ chế biến, đóng gói…
Phát biểu khai mạc chuỗi triển lãm, ông Phạm Đăng Khánh - Phó Tổng giám đốc Công ty Vinexad cho biết Triển lãm Quốc tế Thực phẩm - Đồ uống - Thiết bị công nghệ chế biến và bao bì đóng gói Việt Nam lần thứ 26 diễn ra trong 3 ngày tại SECC TP.HCM. Triển lãm năm nay giới thiệu hơn 5.000 nhãn hiệu của 350 doanh nghiệp đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ.
“Chuỗi triển lãm năm nay nhận được đánh giá cao từ các chuyên gia trong ngành thực phẩm, đồ uống, các doanh nghiệp tham gia. Đây là cơ hội tiếp tục mục tiêu mở rộng, đầu tư kinh doanh đẩy mạnh xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa, mang lại nhiều cơ hội giao lưu, hợp tác, xúc tác nước ngoài đối với ngành công nghiệp đầy tiềm năng tại Việt Nam”, ông Khánh cho biết.
Bà Nguyễn Vân Nga, Cục trưởng Cục công tác phía Nam, Bộ Công Thương cho biết Vietfood & Beverage - Propack 2022 là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên của ngành công nghiệp thực phẩm đồ uống được tổ chức tại hai TP lớn là Hà Nội và TP.HCM.
Chuỗi triển lãm có ý nghĩa quan trọng không chỉ riêng với Việt Nam mà còn với khu vực và quốc tế, nhằm đảm bảo mục tiêu mở rộng kinh doanh phát triển thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu đối với công ty trong nước, cũng như tìm kiếm đại lý phân phối tại Việt Nam đối với công ty nước ngoài.
“Mặc dù phải chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Việt Nam vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng, ổn định kinh tế vĩ mô, tạo điều kiện thuận lợi cho đa dạng hoạt động kinh doanh trong nước phục hồi và tái kết nối với các quốc gia trong khu vực và trên thế giới. Trong đó, cùng với sự phát triển của ngành thực phẩm và đồ uống là sự phát triển của ngành thiết bị và bao bì thực phẩm”, bà Nga chia sẻ.
Tham dự lễ khai mạc, Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm TP.HCM, bà Lý Kim Chi cho biết chuỗi triển lãm năm nay có nhiều hoạt động tạo sự quan tâm đặc biệt đối với khách tham quan, chương trình kết nối trực tiếp, kết nối giao thương giữa cộng đồng doanh nghiệp…
Đây là dịp để doanh nghiệp Việt Nam mở rộng hợp tác, đẩy mạnh liên doanh sản xuất, áp dụng khoa học công nghệ tiên tiến cũng như các kinh nghiệm quản lý hiện đại từ các đối tác nước ngoài.
Ở chiều ngược lại, những doanh nghiệp nước ngoài có thể tiếp cận thông tin đúng mục tiêu, xây dựng quan hệ hợp tác đầu tư vào lĩnh vực sản xuất, chế biến thực phẩm và đồ uống đầy tiềm năng của Việt Nam.
Với kinh nghiệm tổ chức 25 kỳ triển lãm, Vietfood & Beverage - Propack đã chứng kiến những thay đổi về quy mô và đổi mới từ mẫu mã, chất lượng sản phẩm cho đến hình thức tiếp cận của các doanh nghiệp tham gia. Những phản hồi tích cực và đa chiều từ các đối tác, chuyên gia và khách hàng về triển lãm, cũng như những đổi thay từ nhu cầu của thị trường đã đưa triển lãm trở thành một trong những kênh đo lường về thị trường ngành F&B và Propack ở trong nước.
Nhờ đó, Vietfood & Beverage – Propack 2022 đã thu hút thêm của nhiều doanh nghiệp trong các lĩnh vực khác như vận chuyển (logistic), kho lạnh, thành toàn điện tử, xúc tiến xuất khẩu ... cùng tham gia, tạo thành một hệ sinh thái tương hỗ, có tính liên kết chuỗi.
Đây là dịp để doanh nghiệp Việt Nam thúc đẩy liên doanh sản xuất, chuyển giao công nghệ và chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh đảm bảo bắt kịp xu hướng toàn cầu trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống.